อาการที่เกิดจากการเผาไหม้หรืออาการแทงไม่ถนัดเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้คนแสวงหาการรักษาอาการปวดเรื้อรังหลังตกอุบัติเหตุทางรถยนต์หรือการผ่าตัด ในขณะที่การค้นพบนี้แสดงให้เห็นว่า pregabalin ไม่มีประสิทธิภาพในการควบคุมความเจ็บปวดในระยะยาวสำหรับการบาดเจ็บที่บาดแผล

แต่อาจช่วยบรรเทาอาการปวดหลังการผ่าตัดได้ ทำการตลาดโดยไฟเซอร์ภายใต้ชื่อ Lyrica ได้รับอนุญาตให้รักษาอาการปวดเรื้อรังที่เกี่ยวข้องกับโรคงูสวัดบาดเจ็บไขสันหลังปูร fibromyalgia และโรคระบบประสาทบริเวณเส้นประสาท อย่างไรก็ตามยังมีการกำหนดโดยทั่วไปว่าเป็นการรักษาแบบไม่ใช้ฉลากสำหรับอาการของโรคประสาทเรื้อรังที่เกิดขึ้นหลังจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกการบาดเจ็บกีฬาการเปลี่ยนข้อเข่าหรือสะโพกและการทำศัลยกรรมเช่นการผ่าตัดไส้เลื่อนหรือการผ่าตัดเต้านม